• Mạng xã hội:

TikTok là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới và đang trở thành một nơi tiềm ẩn để các doanh nghiệp quảng cáo quảng cáo và tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, Henry sẽ liệt kê 5 lý do tại sao doanh nghiệp nên phát triển khai thác TikTok Marketing ngay từ bây giờ để tăng doanh thu và tăng tiềm năng khách hàng.

1. Sức ảnh hưởng của TikTok Influencer 

KOL hay KOC đã là khái niệm xuất hiện trong một khoảng thời gian và không còn xa lạ với giới truyền thông hiện nay. Hiểu một cách đơn giản về kênh tiếp thị này là bạn sẽ liên hệ với một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hay chính là những người có số lượng người theo dõi đáng kể và trả tiền cho họ để đề cập đến sản phẩm của bạn. Loại hình tiếp thị này đặc biệt hiệu quả vì những bài quảng cáo được viết giống như một lời giới thiệu từ một người đáng tin cậy. Người gây ảnh hưởng gây niềm tin cho người xem và tạo ra nhiều khả năng mua hơn. Mặt khác, là một nền tảng mới, ít được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi mà vẫn giữ được tính cá nhân hóa nên dễ dàng tạo niềm tin đối với người dùng. Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi (13 đến 24) thì TikTok là một lựa chọn hoàn hảo. 69% tổng số người dùng ở độ tuổi từ 13 đến 24, với 27% từ 13 đến 17 và 42% từ 18 đến 24. Chung, phần khó nhất khi tham gia tiếp thị người ảnh hưởng đơn giản là tìm ra những người có ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn. Những người có ảnh hưởng trên TikTok có lợi thế hơn khi được đề xuất trên trang Dành cho bạn ngay cả khi người dùng không theo dõi họ. Trong khi các mạng xã hội khác nhau sẽ có tỷ lệ xuất hiện ngẫu nhiên thấp hơn.

2. Kết hợp giữa nội dung và âm thanh

Nền tảng truyền thông xã hội nào cũng chưa từng kết hợp hoàn chỉnh nội dung và âm thanh cho đến khi TikTok ra đời. Tất cả các đoạn âm thanh được tạo hoặc cấp phép bởi TikTok hoặc sử dụng trên TikTok đều có thể áp dụng vào video. Điều này tạo ra một cơ hội đầy thú vị và một mức độ lan truyền Tiếp thị chưa từng có trước đây. Thương hiệu mỹ phẩm Elf Cosmetics đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ để tạo ra bài hát “Eyes Lips Face”, và đây là lần thử nghiệm Viral Brand đầu tiên trên TikTok. Video này đã thu hút hơn 4,7 tỷ lượt xem cho đến nay, và hàng triệu thẻ bắt đầu bằng # và video đã được tạo và sử dụng trên nền tảng này.

3.TikTok Ads

Quảng cáo TikTok là một bổ sung tương đối mới cho nền tảng này. Họ đánh dấu sự gia nhập của TikTok Marketing vào không gian quảng cáo với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Instagram và SnapChat

tiktok-ads-la-gi

Nhìn chung, quảng cáo TikTok khá giống với các quảng cáo trên mạng xã hội trả phí khác, nhưng chúng có một số điểm kỳ quặc mà các nhà tiếp thị nên lưu ý.

Có năm loại quảng cáo bạn cần biết:

  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của TikTok tương tự như quảng cáo bạn thấy giữa các câu chuyện trên Instagram. Khi người dùng lướt qua nguồn cấp dữ liệu của họ, một trong những quảng cáo này cuối cùng sẽ hiển thị.

  • Tiếp quản thương hiệu

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Như bạn có thể tưởng tượng, những quảng cáo này cực kỳ đắt (hàng chục nghìn đô la), nhưng chúng có thể tiếp cận một lượng rất lớn cơ sở người dùng của TikTok ngay khi khởi động. Tuy nhiên loại hình Tiktok Marketing này đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí.

  • TopViews

TopView là một loại quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đặc biệt: chúng được đảm bảo là quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đầu tiên mà người dùng nhìn thấy sau ba giây. Chúng cũng hiển thị ở đầu trang Dành cho bạn và có thể hỗ trợ video toàn màn hình lên đến 60 giây.

  • Thách thức về Hashtag được gắn thương hiệu

Những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu rất hữu ích vì chúng xây dựng nhận thức về thương hiệu phần lớn thông qua nội dung do người dùng tạo (UGC).

Những thử thách này xuất hiện trên trang Khám phá của TikTok. Khi người dùng nhấp vào một trong các thẻ bắt đầu bằng #, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích có thương hiệu cung cấp thông tin về thử thách, liên kết trang web của thương hiệu và UGC từ TikTokers đã tham gia.

Những quảng cáo này mang đến cho người dùng cơ hội sáng tạo và thể hiện bản thân, điều này tạo ra một kết nối có giá trị giữa thương hiệu và khán giả của bạn.

  • Hiệu ứng thương hiệu

Các hiệu ứng mang thương hiệu của TikTok lấy một trang từ playbook của Snapchat và cho phép các thương hiệu tạo lớp phủ AR mà TikTokers có thể sử dụng trong video của họ.

4. Nội dung đa dạng

Trong khi Twitter tập trung vào văn bản và Instagram tập trung vào hình ảnh, thì TikTok lại tập trung vào âm thanh và video. Thật khó để có một bài đăng TikTok thành công nếu không có một số âm thanh thú vị và hình ảnh bắt mắt.

Do đó, TikTok là một nền tảng cực kỳ không chính thức – quá chuyên nghiệp hoặc bán hàng sẽ không có thiện cảm với người xem của bạn. Vì vậy, mặc dù bạn có thể duy trì vẻ ngoài rất chuyên nghiệp trên Instagram, nhưng có lẽ bạn nên giảm bớt một chút và trở nên chú ý hơn khi dùng TikTok Marketing.

5. Cơ hội lan truyền cao hơn

TikTok Marketing dân chủ hóa nội dung theo một cách mới và độc đáo. Không giống như hầu hết các nền tảng mạng xã hội, nơi quyết định nội dung nào sẽ phục vụ bạn phần lớn dựa trên mức độ phổ biến của người đăng, TikTok đã xác nhận rằng số lượng người theo dõi không ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

tiktok-marketing-cho-doanh-nghiep

Nghĩa là bạn có thể có được thành công chỉ sau một đêm sau khi đăng một video. Vì vậy, chìa khóa để TikTok lan truyền là gì? Rất nhiều trong số đó chỉ đơn giản là nhảy vào một cái gì đó đã trở thành xu hướng.

Sau khi dành một thời gian ngắn trên nền tảng này, bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều video sử dụng các bài hát và thẻ bắt đầu bằng # giống nhau. Khi bạn thấy điều đó, hãy xem xét liệu thương hiệu của bạn có thể bắt kịp xu hướng hay không. Ngoài ra, bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình để bắt đầu các xu hướng mới.

TikTok vẫn đang ở trong lĩnh vực của những người đầu tiên áp dụng, ít nhất là từ góc độ tiếp thị và kinh doanh. Là một người mới tham gia nền tảng này, bạn có ít sự cạnh tranh hơn và ít tên tuổi lớn đang tranh giành cùng một đối tượng mục tiêu.

TikTok Marketing và TikTok for Business giống như một miền hoang dã của thế giới truyền thông xã hội đang bị bao phủ bởi các cuộc tranh cãi chính trị, và đó là một phương tiện mới đến nỗi chưa ai thực sự biết cách sử dụng nó. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn trở thành một trong những người đi đầu.

Henry Mentor tổng hợp.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *