• Mạng xã hội:

Chủ đề “10 ý tưởng nội dung cho kênh TikTok mới” là một chủ đề hữu ích dành cho những ai muốn bắt đầu phát triển kênh TikTok của mình. Trong chủ đề này, người đọc sẽ tìm ra 10 ý tưởng sáng tạo và độc đáo để tạo ra nội dung cho kênh TikTok của mình, giúp thu hút người xem và tăng cường tương tác trên mạng xã hội này. Các ý tưởng được đưa ra sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về tính chất của TikTok và cách tận dụng các tính năng của nó để tạo ra nội dung hấp dẫn. Bên cạnh đó, chủ đề này cũng có thể cung cấp cho người đọc những ý tưởng về công cụ có thể và phong phú để bắt đầu khám phá tiềm năng của TikTok và tạo ra các nội dung độc đáo, thu hút người xem và tiếp thị sản phẩm .

Nội dung về các trend thịnh hành

Vào thời điểm hiện tại, TikTok là nền tảng tạo ra nhiều xu hướng trên cộng đồng mạng nhất do sở hữu cộng đồng người dùng trẻ trung và đông đảo. Các trend đó rất có thể được bắt nguồn từ một câu nói thú vị, một bản nhạc đang hot hay điệu nhảy thịnh hành lôi kéo được vô số người dùng khác thực hiện theo,… Tất cả các trend đó đều có tiềm năng trở thành video đem lại cho bạn vô số lượt view và tương tác.

Không phải bất cứ lúc nào các trend nổi tiếng nhất cũng có cho mình một Hashtag riêng, do đó bạn sẽ rất dễ dàng lỡ chúng nếu bạn không để ý trong thời điểm trend đó thịnh hành nhất. Do đó, ngoài việc sáng tạo nội dung, bạn cũng cần trở nên nhanh nhạy hơn với các thu thế cộng đồng để có thể góp mặt trong mọi trend thịnh hành.

Nội dung về các Hashtag đang thịnh hành

tiktok-hashtags-la-gi

Hashtag là phương thức vô cùng hiệu quả để kết nối người dùng đến với các trend đang thịnh hành trên TikTok. Do đó, vô số các TikToker đã tận dụng Hashtag trong video của mình để chúng trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với cộng đồng.

Bạn hoàn toàn có thể tham gia các Hashtag Challenge để gia tăng thêm lượt view và phổ biến kênh của mình. Các Hashtag Challenge là một hình thức quảng cáo bằng cách tạo ra các thử thách và yêu cầu người dùng sáng tạo video thực hiện các thử thách đó. Dạng nội dung này sẽ dễ dàng tạo ra không khí vui vẻ cho người xem, khiến kênh bạn ngày càng trở nên viral hơn nữa.

Nội dung về các điệu nhảy

Như đã đề cập ở trên, các điệu nhảy luôn mang trong mình sức lôi cuốn vô cùng lớn, đặc biệt là với giới trẻ. Các điệu nhảy gây bão đầy thu hút là các chủ đề vô cùng nóng hổi hứa hẹn sẽ giúp video của bạn dễ dàng gặt hái được lượng view lớn.

Ưu điểm của loại nội dung này là khả năng kết hợp với các dạng nội dung khác một cách dễ dàng. Bạn có thể thực hiện điệu nhảy của mình trên một bản nhạc đang gây “sốt” trong cộng đồng mạng. Đồng thời, bạn cũng có thể tranh thủ kinh doanh sản phẩm, đặc biệt là ngành hàng thời trang, quần áo. Điều đó khiến nội dung này sở hữu tính linh hoạt rất cao và được nhiều người lựa chọn thực hiện.

Nội dung bắt chước bài hát

Bạn không cần phải sở hữu giọng ca hoàn hảo để có thể tạo được cho mình một video với chủ đề ca hát, âm nhạc. Trên TikTok, việc bạn nhép môi bắt chước bài hát theo cách riêng của bạn cũng sẽ được tính là một dạng chủ đề thú vị hấp dẫn người xem.

Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị cho video của mình một bản nhạc nổi tiếng hoặc đang gây bão và sẵn sàng cho những biểu cảm đầy cảm xúc hoặc hài hước trên khuôn mặt bạn. Tương tự như dạng nội dung về nhảy, dạng nội dung này cũng có thể dễ dàng kết hợp với vũ đạo và các bối cảnh đầy hấp dẫn, thời trang, mỹ phẩm,… để có thể tạo ra một video đầy giải trí gửi tới người theo dõi của bạn.

Nội dung video về thú cưng

xay-kenh-tiktok-cho-thu-cung

Các video với chủ đề động vật luôn nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ cộng đồng mạng trong mọi độ tuổi và giới tính. Đây là một trong số các dạng nội dung phổ biến nhất trên nền tảng TikTok mà bạn có thể bắt gặp nhiều lần trong quá trình lướt video.

Nội dung về thú cưng được đánh giá là mang trong mình sự vô tận về ý tưởng và phương thức thực hiện. Có vô số các loài thú cưng và động vật bạn có thể sử dụng để đưa vào nội dung của mình. Bạn có thể thực hiện theo chủ đề vui chơi, cuộc sống hàng ngày, chăm sóc sức khỏe hoặc review về các loài thú độc và lạ lẫm. Các video mang chủ đề thú cưng có nội dung được phát triển liên tục và mới mẻ hứa hẹn sẽ luôn đem lại sự giải trí đến với bất kỳ người xem nào.

Video DIY, handmade, nghệ thuật

Nghệ thuật là một lĩnh vực mà không phải bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Điều đó khiến cho các video DIY, handmande và nghệ thuật nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng người dùng trên nền tảng TikTok.

Với hình thức nội dung này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện video theo nhiều hướng khác nhau. Dạng phổ biến bạn thường sẽ bắt gặp là ghi lại quá trình hoàn thiện một tác phẩm nghệ thuật quy mô, hoặc video về hướng dẫn cách làm các món vật dụng hữu ích tại nhà. Dễ dàng tiếp cận và đây bất ngờ với các ý tưởng táo bạo, đây sẽ là dạng nội dung vô cùng phù hợp với những TikToker khéo tay và có khiếu nghệ thuật.

Nội dung về cuộc sống thường ngày

Bạn không cần thiết phải trở nên nổi bật để khiến người khác chú ý về bạn. Đôi khi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống lại khiến người khác cảm thấy hứng thú hơn về câu chuyện của bạn và đây hoàn toàn là một chủ đề hay để thực hiện trên TikTok.

Thực tế chỉ ra rằng, mọi người thường dành sự hứng thú khá lớn về câu chuyện cuộc sống của một người khác kể. Qua đó, khán giả của câu chuyện cũng có được cho mình một phần trải nghiệm từ người kể, khiến dạng nội dung này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ dạng nội dung này như một hình thức nhật ký, blog bằng video. Không chỉ giúp bạn kiếm được view mà còn giúp bạn lưu trữ được nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống thường ngày của mình.

Video trang điểm

Là một video có cùng dạng nội dung với chủ đề thời trang, làm đẹp, các video trang điểm luôn thu hút được sự quan tâm chú ý từ nữ giới. Với 56% người dùng là nữ trên nền tảng TikTok, đây là dạng nội dung vô cùng phổ biến trên nền tảng này và nhận được lượng tương tác khổng lồ.

Dạng nội dung bạn thường thấy về chủ đề này là review các hãng mỹ phẩm và hướng dẫn trang điểm, làm đẹp đúng cách. Không chỉ thu hút người xem tham gia vào kênh của bạn, các dạng nội dung này cũng thườn được các nhà sáng tạo nội dung gắn kèm các sản phẩm ngay trong video đó, khiến hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả. Đây cũng chính là một trong số các lý do khiến cho dạng video này trở nên vô cùng phổ biến trên nền tảng TikTok.

Video về mẹo và hướng dẫn

Các dạng nội dung chia sẻ kiến thức cũng vô cùng phổ biến trên nền tảng TikTok mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp bất cứ khi nào. Với thời lượng trung bình 15 giây cho mỗi video, TikTok trở nên vô cùng phù hợp cho các nhà sáng tạo nội dung hướng đến chủ đề này.

Các chủ đề về mẹo và hướng dẫn sở hữu cho mình nguồn nội dung vô hạn và nhu cầu xem luôn luôn hiện hữu. Bạn có thể tạo các nội dung chia sẻ kiến thức bổ ích về thế giới, hoặc các mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Video về nấu ăn, ẩm thực

Cuối cùng là dạng nội dung về chủ đề được mọi người ưa thích nhất: nấu ăn và ẩm thực. Đây có thể nói là dạng nội dung phổ biến chỉ sau ngành thời trang, với vô vàn các biến thể, khiến mỗi video trở nên hấp dẫn theo cách riêng của chúng.

Kiến thức nấu ăn và các món ăn trên thế giới là vô tận. Mỗi nhà sáng tạo nội dung sẽ có công thức và cách chế biến riêng, khiến cho món ăn có ít nhiều khác nhau, đem lại sự hứng thú cho người xem. Không chỉ vậy, nhiều ý tưởng nội dung độc đáo như thử thách nấu ăn trong rừng, nấu ăn dân dã,… luôn khiến người xem bất ngờ và không khỏi thích thú. Các video review đồ ăn cũng hấp dẫn không kém, giúp giới thiệu ẩm thực vùng miền đến với mọi người.

Henry Mentor tổng hợp.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *